Tập hợp 10 ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ có thể sẽ giúp bạn rất nhiều


Với mật độ xây dựng ngày càng đông, đặt biệt là các thành phố lớn thì diện tích xây dựng ngày càng thu hẹp, các căn phòng nhỏ ngày càng xuất hiện nhiều, đặt biệt là các căn nhà phố hay chung cư mini.
Việc bạn chưa có kiến thức trong việc trang trí nhà cửa là một vấn đề khá khó khăn.
Có rất nhiều ý tưởng để nâng cấp phòng ngủ nhỏ trở nên rộng hơn . Bài viết ngày hôm nay sẽ tiếp tục giới thiệu đến bạn những cách thiết kế phòng ngủ theo phong cách nhẹ nhàng, đẹp mắt, mà hơn hết là dễ thực hiện tại nhà.
Có lẽ đây sẽ là những điều mà bạn nên biết mà nên thực hiện để làm rộng phòng ngủ của mình.

10 ý tưởng hô biến phòng ngủ nhỏ trở nên rộng hơn.

Nếu bạn đang gặp khó trong việc trang trí phòng ngủ nhỏ, các ý tưởng tuyệt vời sau sẽ giúp bạn, bạn có thể áp dụng 1 vài ý tưởng cơ bản thôi không cần áp dụng toàn bộ.

1/ Màu nền trắng.

Tông màu nền trắng là một lựa chọn khá hợp lý cho các không gian nhỏ. Màu trắng không phải là sự lựa chọn duy nhất, nhưng đây là sự lựa chọn tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.
Màu trắng giúp ngôi nhà của bạn sáng hơn và dễ dàng cho việc trang trí nội thất.

2/ Ánh sáng tự nhiên và cây xanh


Một cách đơn giản để nâng cấp không gian phòng ngủ chính là quan tâm đến nguồn chiếu sáng tự nhiên và yếu tố cây xanh. Nếu căn phòng ngủ đang trong tình trạng thiếu sáng, bạn nên cân nhắc thay thế những bộ rèm che rườm rà sang loại rèm lá sắt như trong ví dụ này. Sử dụng những đồ ngoại thất đơn giản, thay thế những bộ tủ cồng kềnh bằng những kệ đóng cố định cũng là gợi ý hay để giúp phòng ngủ được thoáng đãng hơn. Sau khi đảm bảo nguồn sáng tự nhiên cho căn phòng, bạn có thể bố trí thêm một vài chậu cây để giúp phòng ngủ thêm sinh động. Nên chọn những chậu cây nhỏ và phù hợp với không gian phòng ngủ.



3/Kết hợp nội thất gỗ cùng tông màu dịu nhẹ

Nếu bạn yêu thích những không gian mộc mạc và ấm cúng, chắc chắn nội thất gỗ là yếu tố không thể bỏ qua. Tuy nhiên, thay vì kết hợp nội thất gỗ với những gam màu trung tính như trắng – đen hoặc xám, bạn có thể tham khảo cách phối hợp với những màu sắc dịu nhẹ trong thiết kế này. Ở đây, phòng ngủ sử dụng màu xanh cho bức tường đầu giường, tạo nên sự tương phản và ấn tượng cho căn phòng. Một số đồ dùng nội thất như gối, chăn.. cũng sử dụng gam màu tương tự, tạo nên sự đồng bộ. Bạn có thể chọn gam màu khác theo sở thích cá nhân, xem thêm các ví dụ bên dưới để cân nhắc bạn nhé!

4/ Phong cách tối giản.

Tối giản là một phong cách trang trí nội thất phổ biến hiện nay. Dù cho là phòng ngủ nhỏ hay lớn thì phong cách tối giản vẫn là sự lựa chọn quá hoàn hảo.
Chúng đơn giản ít nội thất nhiều ánh sáng, tông màu tốt để lựa chọn.
Có thể nói không đâu có sự lựa chọn tốt như phong cách tối giản cho phòng ngủ nhỏ.


5/ Phong cách tự do

Với phong cách tự do, gần như không có quy chuẩn nào bắt buộc phải tuân theo. Tất cả những gì bạn cần làm trước khi trang trí căn phòng là bố trí căn phòng gọn gàng nhất có thể. Một chiếc tủ gỗ từ tiệm đồ cũ ưa thích, một bức tranh theo phong cách retro hay một câu sologan hiện đại… đều có thể kết hợp cùng nhau trong phong cách này.


6/ Sử dụng vách ngăn kính thay tường.

Bạn nên sử dụng các thiết kế vách ngăn kính thay vì các bức tường thô.
Với vách ngăn kính giúp bạn tiết kiệm diện tích hơn và tạo ra nhiều ánh sáng hơn. Bạn có thể sử dụng các dạng phim dán kính hay có thể rèm cửa tạo sự riêng tư.

7/ Sử dụng giường thông minh hoặc giường hộp.

Các giải pháp giường thông minh cũng như giường hộp sẽ có nhiều tác dụng để bạn trang trí cho phòng ngủ nhỏ.
Với giường thông minh bạn sẽ thu gọn và xếp chúng lại khi cần thiết. Nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều diện tích khi sử dụng.
Với giường tầng hay giường hộp bạn có thể sử dụng chúng để lưu trữ quần áo thay cho tủ quần áo khá hiệu quả.
Với 1 chiếc giường hộp hay giường có ngăn kéo sẽ là những lựa chọn lý tưởng cho bạn tiết kiệm được diện tích của phòng ngủ. Giải pháp này được khá nhiều người sử dụng trong các không gian nhỏ đấy bạn.

8/ Trang trí trần nhà.

Bạn có thể trang trí trần nhà với gương hoặc các dạng sản phẩm trang trí tường khác. Chúng sẽ làm cho không gian ngôi nhà của bạn trở nên cao hơn.
Đây cũng là một mẹo khá hay để bạn có thể làm tăng chiều cao trần nhà của bạn.

9/ Sử dụng gương phóng đại.

Bạn có thể tạo 1 bức tường trang trí với gương để trong phòng ngủ nhằm mực đích là phóng đại không gian.
Gương cũng có tác dụng là làm tăng ánh sáng không gian phòng ngủ lên rất nhiều. Hình ảnh phản chiếu trong gương cũng giúp làm tăng ảo giác là căn phòng to rộng hơn.

10/ Tận dụng nhiều ánh sáng hơn, mở rộng cửa sổ.

Bạn hãy suy nghĩ đến việc tậng dụng thật nhiều ánh sáng từ khung cửa sổ. 
Sử dụng nội thất có khả năng phản chiếu ánh sáng hoặc có thể là bạn sử dụng các nguồn sáng nhân tạo để thấp sáng ngôi nhà của mình.


Lưu ý:


Với phòng ngủ bạn nên lựa chọn những giải pháp không gian tối giản dành cho không gian nhỏ sẽ tốt hơn.
Màu sắc ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến thiết kế không gian nhỏ.

Làm cho mọi thứ trở nên gọn gàng hơn và tối giản đi.
Hãy để cho căn phòng của bạn một tông màu thống nhất. Nội thất đơn giản, nên sử dụng dạng âm tường hoặc thông minh sẽ tốt hơn.
Hạn chế sử dụng các trang thiết bị âm thanh cũng như thu phát sóng trong phòng ngủ.
Chúc bạn có một giấc ngủ ngon.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét